top of page
  • Writer's pictureAdmin

รีวิวรายวิชา EGME405 ธุรกิจและผู้ประกอบการ

สวัสดีครับผมนายธนศักดิ์ อินทน้ำเงิน ชื่อเล่น จ๊อบ เป็นนักศึกษาชั้นปีที่4 คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิชาวิศวกรรมเครื่องกล มหาวิทยาลัยมหิดลครับ ผมจะมารีวิวรายวิชา EGME405 ธุรกิจและผู้ประกอบการ


ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนเลยว่ารายวิชานี้สำหรับผม เป็นรายวิชาที่ค่อนข้างน่าสนใจมากครับ เพราะตัวผมเองชอบทำการค้าขายอยู่แล้ว แต่คนที่ไม่ชอบทางด้านนี้ก็อย่าพึ่งด่วนตัดสินใจไม่เลือกลงรายวิชานี้ครับ เพราะการที่เราได้เรียนรู้ เหมือนเป็นการเพิ่มเครื่องมือในการทำมาหากินในอนาคตได้ครับ โดยรายวิชานี้จะเน้นไปทางลงมือปฏิบัติ จะไม่ใช่วิชาที่เรียนแต่ทฤษฎี นั่นเป็นอีกเหตุผลนึงที่ทำให้น่าสนใจ อาจารย์ผู้สอนก็เป็นอาจารย์ที่พร้อมให้คำแนะนำ คำปรึกษาเสมอ ผมเป็นคนนึงที่ทักไปถามบ่อยๆและอาจารย์ก็ตอบกลับทุกครั้ง


รายวิชานี้จะมีการแบ่งกลุ่ม โดยนักศึกษาจะเป็นคนจับกลุ่มเอง ตามความสนใจที่คล้ายกัน เมื่อจับกลุ่มแล้วก็ทำการเขียนเว็บไซต์พร้อมทั้งลงสินค้า หลังจากนั้นก็ทำการปั่นอันดับให้อยู่ติดอันดับใน google แค่เพียงเท่านี้ก็ทำให้คนสนใจเข้ามาดู สินค้าของเราแล้ว


เพื่อนๆอาจจะไม่เชื่อว่าทำเพียงเท่านี้ ก็มีรายได้แล้ว แต่ขอบอกว่าเป็นเรื่องจริง กลุ่มผมแต่ก่อนขายเสื้อได้เดือนละไม่เกิน6,000บาท หลังจากมีการโปรโมท ยอดรายได้เฉลี่ยอยู่ที่ 18,000บาท มีหลักฐานความสนใจจากลูกค้าใน LAZADA


ภาพนี้เป็นส่วนหนึ่งของการติดต่อจากทางลูกค้าที่สนใจเสื้อนะครับ


หากเพื่อน ๆ คนไหนสนใจเสื้อวงมือสองของแท้ วินเทจ สเก็ต สตรีท หละก็ คลิกชมได้

ที่ตรงนี้ >> เยี่ยมชมหน้าร้าน << (แอบขายของ อิอิ)



สุดท้ายนี้ก่อนจบการรีวิว ต้องขอขอบคุณ อาจารย์เอกรินทร์ แสงธรรมรัตน์ อาจารย์ผู้สอนรายวิชา EGME405 ธุรกิจและผู้ประกอบการ อยากให้เปิดรายวิชานี้ต่อๆไป เพื่อส่งต่อวิชาชีพดีๆให้กับนักศึกษามหาวิทยาลัยมหิดล ขอบคุณครับอาจารย์

21 views0 comments

Recent Posts

See All

รีวิวรายวิชา EGME405 Online Entreprenuership ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์

สวัสดีครับ ผม นายธนายธนวัฒน์ เวียนนอก รหัสนักศึกษา 5813020 นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิศวกรรมเครื่องกล ชั้นปีที่ 4 วันนี้ผมจะมารีวิว วิชา EGME405 Online Entreprenuership ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน

รีวิวรายวิชา EGME 405 ธุรกิจและผู้ประกอบการ

สวัสดีครับผมเป็นนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 4 ที่มีโอกาสได้เรียนใน รายวิชา EGME 405 ธุรกิจและผู้ประกอบการ ผมรู้จักวิชานี้จากการแนะนำของเพื่อน ได้ยินว่าวิชานี้สอนเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ โดยข

bottom of page