top of page
  • Writer's pictureAdmin

10 สไตล์ “เสื้อเชิ้ต” ผู้ชาย เอาไว้เลือกใส่ในโอกาสต่างๆ

Updated: Nov 6, 2018




จะว่าไปแล้วถ้าดูเผินๆ หลายๆคนอาจจะคิดว่า “เสื้อเชิ้ต” มันก็เหมือนๆ กันนั่นแหละ แต่เปล่าเลย! ถ้าถามหนุ่มๆ ที่ชอบแต่งตัวหรือเหล่าแฟชั่นนิสต้าตัวพ่อทั้งหลายคงรู้กันดีว่าเสื้อเชิ้ตเนี่ย มีหลายแบบ หลายสไตล์ให้เราเลือกใส่ ไม่ว่าจะเป็นทรงเสื้อหรือปกแบบต่างๆ ซึ่งเราคิดว่าน่าสนใจมาก หลายคนอาจจะไม่เคยรู้มาก่อน วันนี้ Shirt2hands จะขอพาทุกคนไปรู้จักกับประเภทของเสื้อเชิ้ตกันอย่างเจาะลึกสักหน่อย แบบไหน เรียกว่าอะไรบ้าง ต้องใส่ยังไง ไปดูกัน !


1.Slim Fit Shirt 

Slim Fit Shirt หรือ “เสื้อเชิ้ต” เข้ารูป เป็น “เสื้อเชิ้ต” ทรงพอดีตัว เหมาะสำหรับการแต่งตัวที่ต้องการลุคเนี๊ยบๆ หรือในวันที่ต้องการลุคดูเป็นทางการ  สำหรับหนุ่มคนไหนที่ซุ่มฟิตหุ่นมานาน เชิ้ตสไตล์นี้จะเหมาะกับคุณสุดๆ ใส่แล้วจะเห็นรูปร่างของผู้สวมใส่ได้ชัดเจน ในทางเดียวกันจึงไม่ค่อยแนะนำสำหรับหนุ่มที่ผอมซูบมากๆ เพราะใส่แล้วจะยิ่งดูตัวเล็กบอบบาง ไม่สมาร์ทเท่าไหร่



2.Regular Fit Shirt

Regular Fit Shirt หรือ เชิ้ตทรงทั่วไป เป็น “เสื้อเชิ้ต” แบบมาตรฐาน ซึ่งเราจะเห็นกันบ่อยมากๆ เพราะโดยทั่วไปผู้ชายส่วนใหญ่จะนิยมใส่เสื้อเชิ้ตทรง Regular นี่แหละ เป็นทรงที่หลวมและใส่สบาย ไม่เข้ารูปเหมือนแบบสลิมฟิต ไม่ว่าจะรูปร่างยังไงก็สามารถใส่ได้ Mix and Match ออกมาได้หลายลุค จะทางการหน่อยก็ได้ หรือจะใส่ในวันสบายๆก็ยังเท่


3.Loose Fit

Loose Fit หรือ เชิ้ตทรงหลวม เป็นเชิ้ตไม่เข้ารูป มีขนาดกว้างกว่ารูปร่างจริง ใส่สบายกว่าสองแบบแรกแน่นอน  เหมาะสำหรับวันที่ต้องการแต่งตัวชิลๆ ไม่อึดอัด หรือใครที่อยากจะปกปิดอำพรางหุ่นทรงนี้ขอแนะนำ ใส่กับกางเกงยีนส์ หรือกางเกงสกินนี่ก็เท่ๆสุดไปเลย

4.Casual Shirt

Casual Shirt หรือ เชิ้ตลำลอง  เชิ้ตแบบนี้มักถูกดีไซน์ให้มีความแฟชั่นกว่าแบบอื่นๆ เพราะเป็น “เสื้อเชิ้ต” ที่ไม่จำเป็นต้องดูทางการ ทรงของแคลชวลเชิ้ตจะมีหลายแบบ อาจจะเข้ารูปหรือหลวมๆ ก็ได้ และเชิ้ตแบบนี้ก็จะมีลูกเล่นดีเทลให้เชิ้ตที่สวมใส่ไม่น่าเบื่อ เช่น เชิ้ตยีน เชิ้ตลายหมากลุค หรือลายกราฟฟิคอื่นๆ เหมาะสำหรับผู้ชายทุกคน ทุกรูปร่าง ที่เบื่อหน่ายกับเชิ้ตธรรมดาๆ สามารถใส่ไปเที่ยว ไปชิลก็ได้ ควรมีติดตู้ไว้สักตัวนะ

5.Button-Down Shirt

Button-Down Shirt  หรือ เชิ้ตแบบมีกระดุมปกเสื้อ ถือเป็นอีกหนึ่งไอเท็มสุดคลาสสิคเลยก็ว่าได้ ทรงปลายปกเสื้อของบัตทอนดาวน์เชิ้ตจะมีกระดุมอยู่ ติดไว้ข้างละหนึ่งเม็ด ซึ่งสามารถใส่กับเน็คไท หรือจะใส่แบบโล่งๆ ก็ได้ า และเชิ้ตแบบนี้จะมีความลำลองมากกว่าเชิ้ตทั่วๆ ไป  สามารถปรับลุคได้ตามใจชอบและให้เหมาะสมกับแต่ละโอกาสได้

นอกจากนี้ยังมีเสื้อเชิ้ตอีกหลายสไตล์ที่น่าสนใจ เป็นยังไงกันบ้าง? เชื่อว่าบางคนคงแปลกใจ ไม่คิดว่า “เสื้อเชิ้ต” ธรรมดาที่เห็นกันบ่อยๆ จะมีหลากหลายสไตล์มากถึงขนาดนี้ หนุ่มๆชอบหรือกำลัง “อิน” กับเชิ้ตสไตล์ไหนเป็นพิเศษรึเปล่า? เอาเป็นว่าจะเชิ้ตแบบไหนใส่แล้วก็ดูดีทั้งนั้น ถ้ารู้จักเลือกให้เข้ากับตัวเองและความเหมาะสมในแต่ละโอกาส รับรอง ดูเป็นผู้ชายสมาร์ท เท่ ขึ้นแน่นอน !

400 views0 comments
bottom of page