top of page
  • Writer's pictureAdmin

ทรงผมวินเทจกับเสื้อยืดสุดเท่

ลองหยุดตามเทรนด์ใหม่ ๆ แล้วหันหลับมาลองแฟชั่นคลาสสิคกันบ้าง เพราะสิ่งเหล่านี้เต็มไปด้วยความน่าหลงใหลและมีเสน่ห์อย่างซับซ้อน รวมถึงความมีสไตล์ที่แฝงอยู่ภายใต้ความความคลาสสิคนี้ จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ ทรงผมวินเทจ แบบนี้จะสามารถดึงความเป็นชายของคุณออกมาได้อย่างมีชั้นเชิง


วันนี้เราจึงขอรวบรวมตัวอย่าง ทรงผมวินเทจ ที่ไม่ว่าผ่านไปนานแค่ไหนก็ยังดูคูลและดูดีอยู่เสมอ เพราะคำว่าแฟชั่นนั้นหมุนวนไปมาตลอดเวลาอยู่แล้ว ใครที่มองหาทรงผมใหม่ ๆ เพื่อปรับสไตล์ความเป็นคุณให้ดูเท่แบบไม่ซ้ำใคร สามารถเซฟเก็บไว้เป็นแบบให้ช่างตัดตามได้แบบไม่มีผิดพลาด


1. Quiff



ควิฟฟ์ ถือว่าเป็นทรงพื้นฐานของการตัดผมสไตล์วินเทจ นั่นก็คือ การไว้ด้านบนให้ยาวเท่าที่ต้องการ ส่วนด้านข้างก็ไถสั้น ซึ่งทรงนี้ต่อให้ไม่เซ็ตก็ยังดูดีมีความใกล้เคียงกับอันเดอร์คัทที่เราคุ้นเคยแต่ว่าไม่แยกเลเยอร์กันชัดเจนเท่า โดยทรงผมนี้ข้อดีคือการเซ็ตต่อไปได้อีกหลายทรงขึ้นอยู่กับความยาวของเส้นผมที่คุณไว้


2. Pompadour




ปอมปาดัวร์ คือทรงผมที่เหมาะกับทุกรูปหน้าของผู้ชาย มึความยาวให้เลือกหลายระดับ โดยที่ผมทรงนี้จะออกมาดูดีหรือไม่นั้น ขึ้นอยู่กับสกิลในการเซ็ตผมของแต่ละคน ซึ่งจะตั้งทำให้ปลายผมด้านหน้านั้นม้วนขึ้นหรือเสยชี้ขึ้นด้านบน แต่ถ้าใครที่ต้องการความเนี้ยบหรือผมยังยาวไม่มากพอที่จะปาดขึ้นก็สามารถปัดไปด้านข้างได้เช่นกัน ส่วนผมด้านข้างทั้งสองฝั่งก็จัดการปาดให้เรียบ อาจจะใช้หวีหรืออุปกรณ์เสริมอื่น ๆ เช่น สเปรย์ เจล หรือแว็กซ์เป็นตัวช่วยให้เส้นผมอยู่ทรงมากขึ้น


3. Side Parted



ต่อกันที่ทรงผมวินเทจง่าย ๆ ที่ไม่ต้องใช้อุปกรณ์อะไรมากมาย มีแค่หวีและไดร์เป่าผมก็พอจะเอาอยู่แล้ว แต่ถ้าใครอยากให้อยู่ทรงนาน ๆ ก็อาจจะต้องพึ่งสเปรย์หรือแว็กซ์บ้าง ทรงนี้คือการปัดผมด้านบนให้ลู่ไปด้านใดด้านหนึ่ง อาจจะใช้ไดร์เป่าผมช่วยเป่าตรงโคนผมทั้งด้านหน้าและด้านข้างให้ยกตัวขึ้นสักเล็กน้อย จะได้ดูไม่เนี้ยบจนเกินไป โดยที่ผมด้านข้างก็ไม่จำเป็นต้องตัดสั้นกุด ทำให้ไม่ต้องไปร้านตัดผมทุกเดือนให้เสียทั้งเงินและเวลา


4. Faux Hawk




ทรงนี้จะดูคล้ายกับโมฮ็อก แต่ว่าที่ต่างกันคือช่วงรอยต่อระหว่างผมด้านข้างกับด้านบนนั้นจะไม่ชัดเจนเท่า โดยต้องอาศัยการเซ็ตด้านบนที่ยาวกว่าให้ตั้งขึ้นสักหน่อย ส่วนด้านข้างก็เหลือไว้สักประมาณรองหวีเบอร์ 3 ขึ้นไป ไม่ต้องถึงกับไถจนติดหนังหัว เรียกง่าย ๆ ว่าผมของเราจะมันจะค่อย ๆ เฟดขึ้นไป ไม่ดูดแบ่งแยกเหมือนโมฮ็อกปกติ การตัดทรงนี้จะช่วยให้ผมของคุณดูมีเลเยอร์มากขึ้น เหมาะสำหรับผู้ที่ชอบไว้เครา


5. Posh School Boy




ถ้าคุณชอบสไตล์ Wet Look ต้องห้ามพลาดผมทรงนี้ เพราะบางคนก็มีความเชื่อว่าผมเปียก ๆ จะช่วยทำให้ดูเท่ขึ้นกว่าเดิม ดังนั้นการเซ็ตผลิตภัณฑ์แบบเจลถือว่าตอบโจทย์ที่สุด เพราะมันจะทำให้เส้นผมของคุณมีความเงาเล็กน้อย โดยใช้เพียงแค่มือของคุณค่อย ๆ ปาดเจลให้ทั่วแล้วเสยไปด้านหลังหรือด้านข้าง แล้วเก็บผมด้านล่างให้เรียบไปกับศีรษะ โดยผมทรงนี้ไม่จำเป็นต้องเป็นต้องดูเนี้ยบมาก ดังนั้นหวีจึงไม่จำเป็นเช่นกัน


มีทรงผมเท่ ๆ เเล้วก็ต้องไม่ลืม หาเสื้อวินเทจสุดคูลมาใส่ด้วย ถ้าสนใจองเข้ามาดูที่ Shirt2hands ได้เลย


Contacts

Facebook : https://www.facebook.com/Shirt2hands2/ IG : shirtshoe2hand

https://www.instagram.com/shirtshoe2hand/ Website : https://shirt2hands.wixsite.com/shirt2hands

1,580 views0 comments

Recent Posts

See All

รีวิวรายวิชา EGME405 Online Entreprenuership ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน์

สวัสดีครับ ผม นายธนายธนวัฒน์ เวียนนอก รหัสนักศึกษา 5813020 นักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาควิศวกรรมเครื่องกล ชั้นปีที่ 4 วันนี้ผมจะมารีวิว วิชา EGME405 Online Entreprenuership ธุรกิจและผู้ประกอบการออนไลน

รีวิวรายวิชา EGME 405 ธุรกิจและผู้ประกอบการ

สวัสดีครับผมเป็นนักศึกษาคณะวิศวกรรมศาสตร์ชั้นปีที่ 4 ที่มีโอกาสได้เรียนใน รายวิชา EGME 405 ธุรกิจและผู้ประกอบการ ผมรู้จักวิชานี้จากการแนะนำของเพื่อน ได้ยินว่าวิชานี้สอนเกี่ยวกับการทำธุรกิจออนไลน์ โดยข

bottom of page